Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Tối ưu tìm kiếm di động – xu hướng không thể thiếu trong năm 2016

Tối ưu tìm kiếm di động – xu hướng không thể thiếu trong năm 2016

Sự phát triển của di động ngày càng mạnh mẽ. Vào cuối tháng 4/2015, thậm chí Google đã cập nhập thuật toán liên quan đến việc thân thiện với thiết bị di động, tạo nên làn sóng tác động lớn đến các website. Trong năm 2016, các website vẫn sẽ cần thay đổi tâm tưởng từ việc hỗ trợ phiên bản di động sang định hướng tối ưu cho thiết bị di động. Di động hiện đang đại diện cho lượng lớn truy vấn trực tuyến. Trong năm 2015, tìm kiếm di động đã vượt qua máy tính bàn với số liệu tìm kiếm toàn cầu của Google. Mọi người đang sử dụng di động cho nhu cầu Internet hàng ngày từ lướt web cho đến mua sắm. Bên cạnh đó, mua sắm trên di động cũng tăng trưởng nhanh so với thương mại điện tử và được kỳ vọng sẽ phát triển hơn 42% từ năm 2013 cho đến 2016. Hãy chuẩn bị thật tốt cho công việc kinh doanh năm 2016 với tìm kiếm di động thông qua những lời khuyên dưới đây nhé.
1. Tìm kiếm di động so với máy tính
Một trong những nền tảng gây nhiều tranh cãi cho bất kỳ các chiến dịch tối ưu tìm kiếm di động đó là đảm bảo rằng bản thân website có thể tự cấu hình đúng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, cứ 4 trang web thì lại có 1 trang không được thiết kế thân thiện với khách hàng muốn tìm kiếm di động. Google đã đưa ra hướng dẫn dành riêng cho các thương hiệu để tạo ra các trang thân thiện và hấp dẫn hơn với thiết bị di động. Bạn có thể tìm hiểu về những gợi ý này để sẵn sàng đón đầu làn sóng người dùng di động trong năm 2016.
Bên cạnh đó, tối ưu website đối với di động cũng yêu cầu ứng dụng khả năng am hiểu hành vi người dùng của chủ trang web. Ví dụ, và cũng là điều khiến nhiều chủ shop băn khoăn, tỷ lệ chuyển đổi từ di động quả thực rất thấp. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, chỉ có 0.92% truy cập từ di động tạo được đơn hàng cho các shop so với con số 3.41% đến từ máy tính. Nếu chỉ nhìn vào những số liệu so sánh này, hẳn nhiều chú hop như bạn sẽ thấy hoài nghi về việc họ sẽ phải đầu tư thêm thời gian và tiền bạc vào di động. Câu trả lời nằm ở hành vi người dùng.
Tối ưu tìm kiếm di động so với máy tính
Tối ưu tìm kiếm di động so với máy tính
Khách hàng đang sử dụng internet trên di động cho rất nhiều hoạt động khác nhau. Ví dụ, 40% người mua hàng thường sử dụng điện thoại thông minh trước hoặc trong trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng truyền thống sẽ mua hàng so với những người không sử dụng điện thoại trong suốt quá trình mua sắm. Tỷ lệ này cũng thay đổi xuyên suốt các ngành công nghiệp khác nhau từ bán lẻ, bảo hiểm, công nghệ B2B, khách sạn và chế biến.
Tối ưu trang web đối với thiết bị di động sẽ cần đáp ứng những gì người dùng di động muốn thấy và cảm nhận. Bạn cũng cần tập trung hơn vào phát triển nội dung và lựa chọn giao diện thực sự đơn giản mà vẫn giúp khách hàng tương tác thoải mái trên một màn hình di động nhỏ. Điều này đồng nghĩa với việc website trông sẽ đơn giản hơn, tận dụng các từ khóa địa phương trong chiến lược SEO để thu hút khách hàng mục tiêu.
2. Đừng quên tối ưu ứng dụng của cửa hàng
Một lượng lớn trải nghiệm trên di động đang đến từ các ứng dụng trên các App Store. 42% doanh thu từ di động của 500 nhà bán lẻ hàng đầu đến từ ứng dụng di động. Mỗi tháng có hơn 60 nghìn ứng dụng mới được đưa lên iTunes và gần 50 nghìn ứng dụng trên Google Play.
Tối ưu ứng dụng của cửa hàng
Tối ưu ứng dụng của cửa hàng – hỗ trợ tìm kiếm di động tốt hơn
Để ứng dụng của bạn nổi trội hơn hẳn so với 60 nghìn ứng dụng còn lại, bạn cần tập trung hàng đầu vào trải nghiệm người dùng. Khách hàng muốn sử dụng ứng dụng vì muốn có cách đơn giản hơn để kết nối ngay đến những lời mời quảng cáo mà thương hiệu bạn đưa ra, do đó, thiết kế của ứng dụng vẫn tiếp tục hướng đến người dùng như với website. Không chỉ vậy, ứng dụng cũng cần dễ dàng tìm kiếm với phần mô tả chi tiết, nội dung chứa từ khóa liên quan đến nhu cầu của người dùng. Giống như bất kỳ công cụ tìm kiếm khác, tính năng tìm kiếm trong các App Store cũng luôn ưu tiên hiển thị những thông tin hữu ích đến người dùng. Vì vậy, để tăng thứ hạng, tỷ lệ xem app, hãy sửa tất cả các lỗi phát sinh và sử dụng ngôn ngữ gần gũi với người dùng muốn tìm kiếm di động.
3. 7 cách để giành chiến thắng trong năm 2016
Luôn thấu hiểu. Hiểu rõ những gì khách hàng của bạn đang thực hiện trên di động và những gì họ muốn thấy trên website của bạn. Bạn có thể tìm hiểu về nhu cầu và hành vi của người dùng thông qua số liệu về truy cập từ di động và so sánh với hành vi tiêu dùng trên máy tính và tại cửa hàng. Thường xuyên cập nhập, kiểm tra tác động đến quyết định mua hàng cũng như toàn trang web từ lưu lượng di động. Hoặc bạn có thể sắm vai người mua hàng để tự mình trải nghiệm chính website của mình dưới góc nhìn của một khách hàng.
Xây dựng chiến lược phát triển cho tìm kiếm di động và thương mại di động
Xây dựng chiến lược phát triển cho tìm kiếm di động và thương mại di động
Tập trung. Hãy sử dụng những thông tin về hành vi khách hàng trên di động để xây dựng giao diện website.Với rất nhiều trang web, điều này đồng nghĩa cung cấp thêm thông tin về giờ mở cửa, giờ bán hàng, cấu trúc nội dung để phù hợp hơn với menu hoặc cách bố trí các nút kêu gọi hành động giúp khách hàng có thể dễ dàng tương tác với thương hiệu.
Sáng tạo. Sáng tạo dựa trên định hướng khách hàng và nội dung sẽ là chìa khóa để tiếp cận khách hàng sử dụng thiết bị di động. Đây là những khách hàng háo hức được hành động ngay bằng việc luôn tìm kiếm thông tin địa chỉ, số điện thoại hoặc các thông tin khác ngay khi muốn mua hàng. Trong những thông tin bạn đem đến cho khách hàng, đừng bỏ qua việc lồng ghép vào đó các yếu tố SEO cũng như nội dung có thể khéo léo “khuyến khích” khách hàng mua nhiều hơn.

Tương tác.  Sử dụng menu trong thiết kế di động đang ngày càng trở nên phổ biến, vì khả năng giữ các thông tin được tổ chức hợp lý và điều hướng dễ dàng hơn rất nhiều cho người dùng. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn bao nhiêu, họ càng cảm thấy thoải mái và có trải nghiệm tốt hơn, từ đó tăng tỷ lệ tương tác với thương hiệu. Và cũng đừng quên bổ sung các nút và tính năng tương tác thông qua mạng xã hội trên phiên bản di động của website.

Chuyển đổi. Trong khi bạn đang nỗ lực để đem lại nhiều khách hàng mới hơn nữa thông qua những trải nghiệm mua sắm thân thiện, hãy phân bố nguồn lực để tạo ra nội dung có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đó có thể là những nội dung luôn định hướng theo khách hàng và đặc biệt là có thể dẫn lối khách hàng đến với nút Thanh toán hoặc ghé thăm cửa hàng của bạn.

Quản lý. Thường xuyên kiểm tra và thử nghiệm trên chính phiên bản di động của trang web, bạn sẽ thấy nội dung và thiết kế của mình có đáp ứng mục tiêu của mình và nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn thấy tỷ lệ thoát trang cao ở một số trang nhất định, hãy tìm cách cải thiện và kéo nhiều khách hàng quay lại hơn nữa thông qua việc thường xuyên quản lý và theo dõi.

Đo lường. Bạn có thể tích hợp các công cụ đo lường hiệu quả đem lại từ bản di động cho website để biết tỷ lệ khách hàng tương tác thông qua các kênh khác nhau. Tuy nhiên, khách hàng hoàn toàn có thể tìm kiếm di động với tất cả các sản phẩm, dịch vụ nhưng kết thúc việc thanh toán tại cửa hàng hoặc qua máy tính. Vì vậy, bạn cần có công cụ đo lường phù hợp để đánh giá hiệu quả từ phiên bản di động mạng lại nhé.

Xu hướng mua sắm qua di động đang “làm mưa làm gió” trên toàn cầu và chưa có dấu hiệu sẽ hạ nhiệt trong thời gian tới đây. Trong năm 2016, hãy bắt kịp xu thế thông qua việc tối ưu website thân thiện với di động, tối ưu tìm kiếm di động để có thể tăng tốc bán hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét